(+84.24) 3941 0191

Tin tức

LỄ RA MẮT VÀ KHAI TRƯƠNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN PHÁI SINH

10/08/2017

Ngày 10/08/2017, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ ra mắt và khai trương thị trường chứng khoán phái sinh.
FSS đóng vai trò là thầu phụ tham gia triển khai dự án triển khai hệ thống bù trừ thanh toán chứng khoán phái sinh cho VSD với vai trò là tích hợp hệ thống bù trừ thanh toán chứng khoán phái sinh (CCP) với hệ thống đăng ký, lưu ký, thanh toán bù trừ chứng khoán (CSD) của VSD cũng như kết nối với các thành viên bù trừ và ngân hàng thanh toán (Vietinbank).

Thị trường chứng khoán phái sinh hoạt động là yêu cầu tất yếu với thị trường chứng khoán Việt nam. Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, thị trường chứng khoán phái sinh sẽ trở thành trụ cột quan trọng thứ ba trong cấu trúc của thị trường chứng khoán hiện đại, sau thị trường cổ phiếu cơ sở ra đời vào năm 2000 và thị trường trái phiếu chuyên biệt năm 2009.
Sự ra đời của thị trường cũng đánh dấu bước đi tiếp theo hoàn thiện thị trường chứng khoán, thị trường tài chính Việt Nam, qua đó giúp cải thiện cơ sở nhà đầu tư, thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư tổ chức, nhờ đó, thúc đẩy thanh khoản trên thị trường cơ sở.
Ban đầu, thị trường sẽ vận hành với sản phẩm duy nhất là hợp đồng tương lai chỉ số VN30-Index, cùng sự tham gia của 7 công ty chứng khoán thành viên (trong đó có VNDirect và BSC sử dụng giải pháp FDS, quản lý nghiệp vụ cho thành viên bù trừ và giao dịch cho thị trường chứng khoán phái sinh do FSS cung cấp). Theo đại diện HNX, những sản phẩm tiếp theo là hợp đồng tương lai HNX30-Index và trái phiếu sẽ được đưa vào thị trường khi có sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.
 
Là nhà thầu phụ triển khai tích hợp tại VSD cũng như triển khai hệ thống tại thành viên bù trừ (VNDirect và BSC) các cán bộ của trung tâm chứng khoán, FSS đã nỗ lực làm việc liên tục hơn 1 năm rưỡi để đảm báo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của khách hàng nâng cao uy tín và năng lực của FSS trong thị trường vốn nói riêng và dịch vụ phần mềm của FSS nói chung.